Bong da

Cúp Châu Âu

Celtic 0-1 Barcelona: Khách toát mồ hôi tại thành Glasgow

Cập nhật: 02/10/2013 04:10 | 0

Chơi đầy bế tắc trong nửa đầu trận đấu nhưng Barca đã được hưởng lợi khi tiền vệ Scott Brown của Celtic mất bình tĩnh và bị truất quyền thi đấu trong hiệp 2. Dù vậy cũng phải tới phút 76, Fabregas mới có pha lập công mang về chiến thắng đầy nhọc nhằn 1-0 cho đội bóng xứ Catalan.

 

Thiếu vắng Lionel Messi đương nhiên là một thiệt thòi không nhỏ giành cho Barcelona. Nhưng ít ai ngờ rằng họ lại có một hiệp 1 bế tắc tới như vậy trên sân của Celtic. Dù vẫn kiểm soát bóng vượt trội với thời lượng lên tới 80% song hiệu quả của việc này mang lại hầu như không có.

Biết mình biết người, Celtic bước vào trận đấu với mục tiêu rõ ràng đó là thà không thắng chứ quyết không chịu cảnh trắng tay. Chả thế mà các học trò của Neil Lennon đã dựng nên một bức tường người dày đặc trước khung thành của thủ môn Forster. Không những vậy, lối đá áp át nhanh không ngại va chạm cũng giúp chủ nhà tạo nên sự yên tâm cho người hâm mộ.

 

Celtic

Barca (áo đen) đã có hiệp 1 đầy bế tắc

 

Hệ quả là những đường chuyền của Barca chỉ quanh quẩn ngoài vòng cấm địa và trong 45 phút đầu tiên họ không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào. Không có cách xâm nhập vòng cấm, đội bóng xứ Catalan buộc phải sử dụng tới những cú sút xa của Neymar hay Iniesta song đều bất thành.

Sau giờ nghỉ, trận đấu ngày một trở nên căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân của hai đội. Và đỉnh điểm đó chính là chiếc thẻ đỏ giành cho đội trưởng Scott Brown bên phía Celtic sau pha xấu chơi với Neymar. Có thể coi đây là bước ngoặt của trận đấu khi chủ nhà mất đi thủ lĩnh giữa sân và khoảng trống đã xuất hiện nhiều hơn với Barca.

 

Barca

Phải tới phút 76, Fabregas mới có bàn ấn định chiến thắng cho đội khách

 

Nhưng cũng phải tới phút thứ 76, các học trò của “Tata” Martino mới phá vỡ được phòng tuyến dày đặc của đối phương khi Alexis Sanchez bứt tốc bên cánh phải rồi tạt vào như đặt để Fabregas đánh đầu tung lưới Celtic. Nhứng phút còn lại thế trận nghiêng hẳn về Barca song sự xuất sắc của thủ thành Forster khiến đội khách tạm hài lòng với trận thắng tối thiểu.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Fabregas 76’

Đội hình ra sân:

Celtic:
Forster – Izaguirre, van Dijk, Lustig (Forrest 70’), Ambrose – Mulgrew, Matthews, Brown, Commons (Pukki 86’), Samaras – Stokes (Kayal 70’).

Barcelona: Valdes – Alves, Pique, Bartra, Adriano – Busquets, Iniesta (Song 89’), Xavi – Pedro (Sánchez 74’), Fabregas (Tello 78’), Neymar.

Xem video trận Celtic 0-1 Barcelona


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)