Bong da

Cúp Châu Âu

Arsenal 2-0 Napoli: Chiến thắng nhẹ nhàng của Pháo thủ

Cập nhật: 02/10/2013 04:33 | 0

Thiếu vắng chân sút chủ lực Higuain, Napoli đã không còn là chính mình khi những đợt tấn công của họ tỏ ra rất yếu ớt. Không những vậy, hàng thủ đặc biệt là cánh trái đã mắc nhiều sai lầm chết người. Nhờ đó, Arsenal đã không tốn nhiều sức để giành chiến thắng 2-0 qua đó leo lên đầu bảng F với 6 điểm tối đa sau 2 lượt trận.

 

Vẫn như thường lệ, Arsenal bước vào trận đấu này với một sự hưng phấn cao độ. Họ chủ động đẩy cao đội hình đánh phủ đầu đội khách Napoli ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trái lại, HLV Rafa Benitez chỉ đạo các học trò lùi khá sâu để bảo vệ sự an toàn nơi phần sân nhà trước khi nghĩ tới những đợt phản đòn.

Chỉ có điều ý định của ông thầy người Tây Ban Nha đã bị phá sản ngay ở phút thứ 8. Từ cánh phải, Ramsey đi bóng tốc độ rồi căng ngang đúng tầm vào đà của Ozil trong tư thế trống trải và chỉ cần cú đặt lòng nhạy cảm, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã có bàn mở tỉ số cho Arsenal.

 

Ozil

Tình huống Ozil ghi bàn thắng mở tỉ số

 

Chưa kịp định thần thì chỉ 6 phút sau, Napoli tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ 2 với cũng xuất phát từ cánh phải theo hướng tấn công của đối thủ. Lần này Ozil là người có pha đi bóng và chuyền vào không thể hợp lý hơn để Giroud cắt mặt nhân đôi cách biệt.

Một hiệp đấu tồi tệ của Napoli khi những con số thống kê cho thấy họ chỉ giành được quyền kiểm soát bóng có 30% và không tạo được bất cứ cơ hội nào. Bên cạnh việc hàng thủ lơi lỏng rõ nét là cánh trái nơi dẫn tới cả hai lần thủng lưới, tuyến giữa của đội bóng miền Nam Italia không những thiếu sáng tạo mà còn để cho đội chủ nhà có rất nhiều khoảng trống. 

 

Insigne

Ngoài Insigne (phải), phần còn lại của Napoli đều có trận đấu đáng quên

 

Sang hiệp 2, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ vững thành quả đã tạo ra. Điều này khiến Napoli giành được bóng cũng đã khó chứ chưa nói tới việc khởi sắc trong tấn công. Xét về các cá nhân, ngoài Insigne hoạt động năng nổ, tất cả những cá nhân còn lại của Partenopei đều chơi dưới sức và không bất ngờ khi tỉ số 2-0 nghiêng về Arsenal được giữ nguyên tới hết trận.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Arsenal:
Ozil 8’, Giroud 14’

Đội hình ra sân:

Arsenal:
Szczesny – Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Flamini, Arteta, Rosicky (Wilshere 63’), Ozil, Ramsey (Monreal 88’) – Giroud.

Napoli: Reina – Mesto, Britos, Albiol (Fernandez 83’), Zuniga – Behrami, Inler, Hamsik, Insigne, Callejon (Zapata 77’) – Pandev (Mertens 61’).

Xem video trận Arsenal 2-0 Napoli


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)