Bong da

Cúp Châu Âu

8 gương mặt đáng quan tâm nhất tại Europa League 13-14

Cập nhật: 19/09/2013 15:17 | 0

Nếu như Champions League là nơi các siêu sao phô diễn sức mạnh thì Europa League thường là nơi phát hiện ra những tài năng mới nổi. Mùa trước đã xuất hiện Libor Kozak, Nemanja Matic và Mohamed Salah, năm nay sẽ tới lượt ai? Hãy cùng điểm qua một số cái tên đáng chú ý tại Europa League 2013-14.

 

1. Yevhen Konoplyanka, Dnipro
Konoplyanka là ngôi sao đang nổi như cồn của Dnipro, anh đã có bước tiến đáng để trong thời gian qua để đánh chiếm một vị trí của cầu thủ cùng sinh năm 1989 Andriy Yarmolenko tại ĐT Ukraina. Sở trường của tiền vệ này là những bước chạy thần tốc, kĩ thuật điêu luyện cùng những cú đá từ xa ngoạn mục.

 

Konop

Konoplyanka đã khiến cánh phải của ĐT Anh rất vất vả trong những lần đối mặt gần đây

 

Còn nhớ trong những lần đối đầu với ĐT Anh từ Euro 2012 tới nay, Konoplyanka đã làm khổ cả hai hậu vệ cánh phải của đối phương là Glen Johnson và Kyle Walker. Giới chuyên môn cũng nhận định không sớm thì muộn cầu thủ đá biên này cũng sẽ gia nhập giải Ngoại hạng Anh.

2. Bastian Oczipka, Eintracht Frankfurt

Trong thành công của Frankfurt tại Bundesliga mùa trước, Oczipka được xem như một nhân tố không thể thay thế bên hành lang trái. Với khả năng công thủ toàn diện, cầu thủ 24 tuổi này đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của HLV Armin Veh.

Với những pha đi bóng cùng những đường tạt vào hiểm hóc, nhiều người đã so sánh Oczipka với Leighton Baines của Everton.

3. Oriol Romeu, Valencia
Romeu không còn được nhiều người nhắc tới kể từ khi chuyển đến Chelsea. Trước đó, anh đã nổi lên như một trong những tài năng đầy triển vọng của Barcelona và thu hút được sự quan tâm của Andre Villas-Boas, khi đó còn là thuyền trưởng The Blues.

 

Romeu

Romeu đang rất hi vọng sẽ tìm lại phong độ trong màu áo Valencia

 

Nhưng khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge, một chấn thương khủng khiếp đã khiến tài năng này phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng và đánh mất phong độ. Dưới thời Rafa Benitez và Jose Mourinho, anh đều bị đem cho Valencia mượn. Hãy cùng chờ xem trong màu áo Los Che, Romeu liệu có tìm lại chính mình hay không.

4. Memphis Depay, PSV Eindhoven
Phillip Cocu đang tiến hành trẻ hóa toàn diện tại PSV Eindhoven và cầu thủ 19 tuổi Memphis Depay tiêu biểu cho cách làm đó của ông. Chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Depay có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, những bước chạy thoăn thoắt cùng những cú đá đa dạng ở mọi khoảng cách.

Bên cạnh đó, Adam Maher, Georginio Wijnaldum và Zakaria Bakkali cũng là những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm.

5. Andros Townsend, Tottenham Hotspur
Một cầu thủ đặc biệt khi Townsend đã từng kinh qua 9 đội bóng khác nhau trước khi trở lại đội bóng chủ quản Tottenham đầu mùa bóng năm nay. Vị thế lúc này cũng rất khác khi được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Anh và vừa được gọi vào Roy Hodgson gọi vào ĐTQG.

 

Tow

Townsend đang là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh

 

Cũng giống như Depay vừa nói, Townsend cũng có phong cách đầy quyết tâm, đi bóng nhanh nhẹn và không ngần ngại tung ra những cú dứt điểm uy lực. Ở tuổi 22, Europa League sẽ là nơi phù hợp để anh bung sức.

6. Aleksandar Dragovic, Dynamo Kiev
Dynamo Kiev đã đầu tư nâng cấp đội hình khá mạnh mẽ trong 2 mùa giải vừa qua, họ lùng sục khắp châu Âu để đưa về những cầu thủ tốt. Một trong số đó là hậu vệ Dragovic tới từ Basel đầu mùa bóng năm nay.

Năm ngoái, anh đã cùng đội bóng Thụy Sĩ lọt vào tới bán kết Europa League và chỉ chịu thua các nhà vô địch Chelsea. Còn hiện tại, với anh cũng được kỳ vọng sẽ hợp cùng Khacheridi tạo thành cặp trung vệ thép giúp Dynamo Kiev tiến xa tại giải đấu này.

7. Alberto Moreno, Sevilla
Moreno là một trong những thành viên của U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu mùa hè vừa qua. Với phong độ đang lên của hậu vệ trái này, Sevilla không ngần ngại đẩy Antonio Luna sang Aston Villa và tạo cơ hội cho Moreno được thử sức.

 

Moreno

Moreno (áo trắng) có những pha lên bóng biên trái khá sắc

 

Sở hữu tâm lý thi đấu tự tin, cùng những đường lên bóng sắc bén, Moreno sẽ hợp cùng Coke ở bên cánh phải trở thành đôi cánh rất đáng chú ý của Sevilla.

8. Nosa, Real Betis
Real Betis đang chơi đầy tiến bộ và trong tay HLV Pepe Mel sở hữu cầu thủ trẻ đầy tiềm năng Nosa Igiebor. Tiền vệ người Nigeria đã được ra sân 3 trong số 4 trận tại La Liga mùa này và chơi khá ăn ý cùng với Javier Matilla ở trung tuyến của đội bóng.

Dù chưa phải là cầu thủ không thể thay thế nhưng ở tuổi 22, Nosa còn rất nhiều thời gian để tạo dựng vị trí và Europa League sẽ là cơ hội tốt để anh thể hiện mình. 


Hải Ly (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)