Bong da

Quốc tế

Bỉ 0-2 Colombia: Falcao tỏa sáng, Colombia phá “tổ Quỷ”

Cập nhật: 15/11/2013 07:40 | 0

Cuộc so tài trên sân Roi Baudouin đã diễn ra khá sôi động với những pha đôi công của hai đội nhưng phần thắng chỉ thuộc về một cái tên đó là Colombia. Với sự sắc sảo trong dứt điểm kết hợp với sự vô duyên của đối phương, Falcao cùng các đồng đội đã đánh bại Bỉ 2-0 ngay trên sân đối phương.

 

Trận đấu giữa hai thế lực đang nổi như cồn của bóng đá thế giới đã diễn ra đầy sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Với tính chất của một trận giao hữu, tâm lý thoải mái thúc đẩy Bỉ và Colombia không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng. Dĩ nhiên trong bối cảnh như vậy, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào song riêng ở đây, nó chỉ giành cho đội tận dụng cơ hội của mình một cách hiệu quả nhất. Và đó chính là đội khách Colombia.

 

Hàng tiền vệ chơi tốt là chưa đủ để giúp Bỉ bù đắp sự vô duyên trong dứt điểm


Các chân sút của Bỉ trong trận đấu này tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương dù tuyến tiền vệ của họ đã chiếm lĩnh được thế trận thể hiện qua quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn không ít và làm bóng không hề tồi. Riêng cá nhân tiền đạo Benteke, anh đã phung phí hai tình huống đánh đầu ngon ăn mà khoảng cách với khung thành đối phương đều chỉ là trên dưới… 6 mét.

Colombia thì khác, họ chơi phòng ngự nhưng lại cực kỳ chủ động và linh hoạt ở những đường lên bóng. Chỉ cần vài đường chuyền trước khi Rodriguez chọc khe để Falcao đi qua cả thủ môn Bỉ mở tỉ số phút 51. Ngay chân sút vào sân ở hiệp 2 Ibarbo cũng lên tiếng với cú đá cháy lưới chủ nhà phút 66. Khác biệt của 90 phút trên sân được thể hiện qua con số 1 cú sút trúng đích của Bỉ so với 8 lần của Colombia.

 

Tình huống Falcao ghi bàn mở tỉ số trận đấu


Hạ gục “Quỷ đỏ” ngay tại xào huyệt của đối thủ, Colombia cho thấy tại sao họ được kỳ vọng sẽ trở thành “ngựa ô” của World Cup 2014. Còn ĐT Bỉ, dù có dàn tinh binh trong tay nhưng họ vẫn cần phải hoàn thiện nhiều trước khi bước vào tranh tài tại Brazil mùa hè sang năm.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Colombia:
Falcao 51’, Ibarbo 66’

Đội hình ra sân:

Bỉ:
Mignolet – Vertonghen, Vermaelen, Alderweireld, Meunier – Defour (Mirallas 58’), Witsel, Hazard (Mertens 66’), Fellaini, De Bruyne (Lukaku 58’) – Benteke (Dembélé 75’).

Colombia: Mondragón – Perea, Zapata, Arias, Armero – Sánchez (Mejía 84’), Ramírez (Aguilar 63’), Cuadrado (Guarín 69’), Muriel (Ibarbo 60’), Rodríguez (Torres 79’) – Falcao (Martínez 71’).

Xem video trận Bỉ 0-2 Colombia


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)