Bong da

Italia

Verona 2-1 AC Milan: Màn tái xuất hoàn hảo của Gialloblu

Cập nhật: 25/08/2013 01:15 | 0

Ngay trong lần đầu tiên quay trở lại Serie A sau 12 năm, Hellas Verona đã tạo nên một cơn địa chấn tại sân nhà Marc' Antonio Bentegodi khi quật ngã “ông lớn” AC Milan với tỉ số 2-1. Người hùng của Gialloblu không ai khác ngoài lão tướng 36 tuổi Luca Toni với một cú đúp.

 

Sau những phút đầu thăm dò của cả hai đội, Milan bắt đầu chiếm lĩnh được thế trận bởi sự xuất sắc trong thu hồi và phân phối bóng của nhạc trưởng Montolivo. Cùng với sự cơ động của bộ 3 tấn công El Shaarawy – Balotelli – Niang, những đợt lên bóng của Rossoneri tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm.

Và từ đường chọc khe của 1 trong 3 cầu thủ nói trên là Balotelli, tiền vệ tân binh Andrea Poli băng xuống nhận bóng rồi vượt qua 2 hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm nhẹ nhàng mở tỉ số cho Milan ở ngay phút 14. Một bàn thắng thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng cùng khả năng chạy chỗ tuyệt vời của đội bóng áo đỏ đen.

 

Poli

Milan tạo lợi thế sớm với bàn mở tỉ số của Andrea Poli

 

Nhưng ngay sau khi khai thông thế bế tắc, các học trò của Max Allegri lại có sự chùng xuống khó hiểu. Đi kèm với sự vùng lên mạnh mẽ của Verona, khung thành của Abbiati đã không ít lần chao đảo và tính ra số cơ hội của hai đội trong hiệp 1 là ngang nhau. Và nỗ lực của “Gialloblu” đã được đền đáp với bàn san bằng tỉ số của Luca Toni ở phút 30.

Sang hiệp 2, Verona vẫn chơi đầy khí thế và tổ chức những đợt phản công rất khó lường. Phút 51, Jankovic có đánh đầu cực mạnh khiến thủ thành Abbiati vất cả cản phá. Nhưng các khán giả tại sân Bentegodi cũng chỉ phải chờ có 2 phút để vỡ òa trong niềm vui khi lại là Luca Toni với một cú đánh đầu khác đã nâng tỉ số lên 2-0 cho tân binh của Serie A.

 

Toni

Nhưng sau đó Luca Toni đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp

 

Càng về cuối trận, người ta càng thấy được ảnh hưởng của cái tên PSV Eindhoven tới Milan. Các học trò của Allegri đã mất khá nhiều sức cho trận lượt đi vòng play-off Champions League tại Hà Lan và tâm trí lúc này của họ cũng hướng về lượt về giữa tuần sau. Do đó, Rossoneri đã có sự xuống sức trông thấy dẫn tới sự bế tắc trong những đường lên bóng.

 

Verona

Càng về cuối trận, Milan càng cho thấy sự mệt mỏi

 

Không ngạc nhiên khi tỉ số 2-1 nghiêng về phía Verona được giữ nguyên tới khi trận đấu kết thúc. Một chiến thắng lịch sử của đội chủ sân Bentegodi trong lần đầu tiên trở lại sau 12 năm và cũng là trận mở màn Serie A 2013-14. Qua đây cũng hứa hẹn sẽ có một mùa bóng tại Italia đầy thú vị và kịch tính.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Verona:
Toni 30’, 52’
+ AC Milan: Poli 14’

Đội hình ra sân:

Verona:
Rafael – Albertazzi, Moras, Cacciatore, Maietta – Donati (Hallfreosson 84’), Romulo, Jorginho – Martinho (Gomez Taleb 78’), Toni (Cacia 85’), Jankovic.

AC Milan: Abbiati – Constant (Robinho 77’), Zapata, Mexes, Abate – Nocerino, Montolivo, Poli – El Shaarawy (Petagna 64’), Balotelli, Niang (Emanuelson 64’).

Xem video trận Verona 2-1 AC Milan


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)