Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid 3-1 Ath Bilbao: Ronaldo khai hỏa, Kền Kền hạ Bilbao

Cập nhật: 01/09/2013 21:56 | 0

Được trở về sân nhà và tiếp đón một đối thủ không mấy dễ chịu là đội bóng tới từ xứ Basque là Ath Bilbao thế nhưng với sự tỏa sáng của ngôi sao Ronaldo và bản hợp đồng mới Isco, Real Madrid đã giành thắng lợi nhẹ nhàng với tỉ số 3-1.

 

Cũng giống như hai trận đấu trước, Real Madrid bước vào trận đấu với Ath Bilbao với một sự khó khăn trong việc áp đặt thế trận. Trước một hệ thống phòng ngự chặt chẽ và được bọc lót khá tốt của đội khách, đoàn quân của HLV Ancelotti chỉ thực sự tạo ra được những pha phối hợp mạch lạc từ phút 20 phút trở đi.

Sau hai tình huống dứt điểm không thành công lần lượt ở phút 24 và 25 của Ronaldo và Sergio Ramos, Real Madrid bất ngờ có được bàn thắng. Người ghi bàn là Isco. Cựu cầu thủ Malaga đã có pha phá bẫy việt vị và thoát xuống để đón đường chuyền tinh tế của Benzema. Với một pha khống chế nhẹ nhàng, Isco đã mở điểm cho đội chủ nhà. Bàn thắng này được ghi ở phút 26 của trận đấu.

 

Isco mở tỉ số trận đấu phút 26


Sau khi có được bàn thắng, lối chơi của các cầu thủ Real Madrid bắt đầu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Họ tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu khiến cho Ath Bilbao chỉ còn biết co về phòng ngự. Nhưng cũng phải đợi đến những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà mới có thể nâng tỉ số nhờ công của Ronaldo sau một pha đánh đầu dũng mãnh thường thấy. Đây là bàn thắng đầu tiên tại La Liga 2013-14 của cầu thủ người Bồ sau hai vòng đấu trước bị “tịt ngòi”. Tỉ số 2-0 cũng là kết quả cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Pha đánh đầu nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ giải lao của Ronaldo


Bước sang hiệp 2, HLV Ernesto Valverde đã chỉ đạo các học trò chơi dâng cao hơn để tìm kiếm bàn thắng. Và họ đã làm được điều đó khi cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai là Ibai đã dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Diego Lopez của đội chủ nhà ở phút 79.

Tuy nhiên trước khi có được bàn thắng danh dự của Ibai thì hàng thủ Ath Bilbao lại phải chịu thêm bàn thua thứ ba vào phút 72 vẫn do công của Isco với một pha dứt điểm hiểm hóc.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Real Madrid. Thắng lợi này là hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò Carlo Ancelotti tuy nhiên nhìn chung thì vị chiến lược gia người Italia vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp Kền Kền trắng trở lại với hình ảnh vốn có của mình.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Real Madrid: Isco 26’&72’, Ronaldo 45’+1.

+ Bilbao: Ibai 79’.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Lopez – Marcelo (Carvajal 86’), Ramos, Pepe, Arbeloa – Modric, Khedira (Casemiro 70’), Isco, Di Maria, Ronaldo – Benzema (Jese Rodriguez 73’).

Ath Bilbao: Iago – Balenziaga, Laporte, Gurpegi, Iraola – Beñat, Iturraspe (Morán 46’), Rico (De Marcos 46’) – Muniain (Ibai 65’), Aduriz, Susaeta.

 

 

 

Xem videoclip trận Real Madrid 3-1 Ath Bilbao

 

 

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)