Bong da

Anh

West Ham 0-3 Chelsea: The Blues thắng trận thuyết phục

Cập nhật: 24/11/2013 03:15 | 0

Khởi đầu trận đấu khá tốt với một tinh thần chiến đấu kiên cường nhưng sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua đầu tiên của Demel đã khiến West Ham suy sụp. Đội chủ nhà để cho Chelsea hoàn toàn lấn lướt và nếu không gặp may mắn, có lẽ thầy trò Sam Allardyce đã phải nhận nhiều hơn con số 3-0.

 

Đang phải chịu một cơn bão chấn thương đặc biệt là hàng tiền đạo, HLV Sam Allardyce buộc phải tung ra một đội hình West Ham gần như không có mũi nhọn và thiên nhiều về tranh chấp. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, The Hammers đã chơi kiên cường với số đông hậu vệ khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Jaaskelainen.

 

Tình huống Jaaskelainen phạm lỗi với Oscar trong vòng cấm


Nhưng bước ngoặt đã xảy ra ở phút 21 khi hậu vệ phải Demel chuyền bóng về rất ẩu buộc Jaaskelainen phải phạm lỗi với Oscar trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Lampard không mắc sai lầm nào mở tỉ số trận đấu. Kể từ đây, tinh thần chiến đấu của West Ham suy giảm đáng kể, thế trận họ cũng để rơi hoàn toàn vào tay đối thủ.

Những khoảng trống hiện ra với Chelsea ngày một nhiều khi mà đội chủ nhà không thể co cụm phòng ngự như trước. Hàng tiền vệ của The Blues thỏa sức phô diễn kĩ thuật và trong một tình huống Hazard vẩy má ngoài điệu nghệ cho Oscar để tiền vệ người Brazil dấn vài nhịp rồi sút chìm chính xác, Chelsea đã có bàn thứ 2.

 

Oscar có bàn thắng cho mình ở phút 34


Sang hiệp 2, Mourinho chủ động cho Chelsea chơi chậm chắc giữ tỉ số dù vậy ông vẫn được ăn mừng thêm một lần nữa khi Lampard hoàn thành cú đúp vào lưới đội bóng cũ. Thắng trận dễ dàng, The Blues đã san bằng điểm số với đội nhì bảng Liverpool trong khi West Ham tụt xuống thứ 17, bằng điểm với nhóm nguy hiểm.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Chelsea:
Lampard (21’, 82’), Oscar 34’

Đội hình ra sân:

West Ham:
Jaaskelainen – Demel, O'Brien, Collins, Tomkins – Noble, Collison (Maiga 40’), Cole (Diame 40’), Downing, Morrison – Nolan (Jarvis 76’).

Chelsea: Cech – Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic – Lampard, Mikel, Ramires, Hazard (Essien 85’), Oscar (Schurrle 83’) – Eto'o (Demba Ba 79’).

Xem video trận West Ham 0-3 Chelsea


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)